Hóa đơn

Tìm kiếm
Hóa đơn điện tử 2023: 15 điều cần biết khi sử dụng

Hóa đơn điện tử 2023: 15 điều cần biết khi sử dụng

Hóa đơn điện tử là chứng từ kế toán để ghi nhận thông tin bán hàng, cung cấp dịch vụ thể hiện dưới dạng dữ liệu điện tử. Để lập, xuất hóa đơn điện tử đúng trước hết cần phải nắm rõ quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC.
5 điểm lưu ý về hóa đơn điện tử theo Thông tư 78

5 điểm lưu ý về hóa đơn điện tử theo Thông tư 78

Một số điểm lưu ý về hóa đơn điện tử theo Thông tư 78/2021/TT-BTC dưới đây là những nội dung cơ bản trong hướng dẫn chi tiết hóa đơn điện tử tại Luật Quản lý thuế 2019 và Nghị định 123/2020/NĐ-CP.
10 trường hợp lập hóa đơn điện tử không cần có đủ nội dung

10 trường hợp lập hóa đơn điện tử không cần có đủ nội dung

Hóa đơn điện tử được lập khi bán hàng phải có những tiêu thức nhất định. Bên cạnh đó, vẫn có không ít trường hợp lập hóa đơn điện tử không cần có đủ nội dung để phù hợp với thực tiễn sử dụng, ví dụ chữ ký điện tử hoặc tên, địa chỉ của người mua khi mua hàng hóa thiết yếu.
Sử dụng không hợp pháp hóa đơn là gì? Mức phạt bao nhiêu?

Sử dụng không hợp pháp hóa đơn là gì? Mức phạt bao nhiêu?

Quá trình sản xuất, kinh doanh nhiều đơn vị có hành vi sử dụng không hợp pháp hóa đơn và sử dụng hóa đơn không hợp pháp. Nếu nắm rõ những hành vi sử dụng không hợp pháp hóa đơn và mức xử lý có thể sẽ giúp tránh thực hiện những hành vi này.
Ai phải sử dụng hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh?

Ai phải sử dụng hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh?

Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh là loại hóa đơn mà khi bán hàng, cung cấp dịch vụ người sử dụng phải đề nghị cấp và được cơ quan thuế cấp trong ngày. Vậy, ai phải sử dụng hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh?
Thực hư việc "hồi sinh" báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn?

Thực hư việc "hồi sinh" báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn?

Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 1421/QĐ-BTC khiến nhiều người hoang mang về việc liệu có phải Bộ Tài chính đã lại “hồi sinh” báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn. Vậy thực hư việc nộp báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn thế nào?
Trường hợp không bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ 01/7/2022

Trường hợp không bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ 01/7/2022

Từ ngày 01/7/2022, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh khác phải sử dụng hóa đơn điện tử. Quy định này sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và cơ quan thuế. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp không bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ 01/7/2022 nếu đáp ứng đủ điều kiện.
Được giảm thuế VAT còn 8% nhưng “lỡ” xuất hóa đơn 10%, phải làm gì?

Được giảm thuế VAT còn 8% nhưng “lỡ” xuất hóa đơn 10%, phải làm gì?

Vấn đề đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất ở thời điểm này là việc giảm thuế giá trị gia tăng (thuế VAT) từ 10% xuống còn 8% trong năm 2022. Nhiều kế toán thắc mắc về việc "lỡ" xuất hóa đơn 10% đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc diện được giảm thuế suất còn 8% thì có sao không và phải làm gì trong trường hợp này?
Hướng dẫn xuất hóa đơn giảm thuế VAT theo Nghị định 15

Hướng dẫn xuất hóa đơn giảm thuế VAT theo Nghị định 15

Ngày 28/01/2022, Chính phủ ban hành Nghị định số 15/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/02/2022 quy định chính sách, giảm thuế theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Trường hợp nào phải làm và nộp mẫu 03/DL-HĐĐT cho cơ quan thuế?

Trường hợp nào phải làm và nộp mẫu 03/DL-HĐĐT cho cơ quan thuế?

Sau khi năm tài chính 2021 khép lại, một trong các nội dung đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế đó là yêu cầu nộp mẫu Tờ khai dữ liệu hoá đơn, chứng từ hàng hoá, dịch vụ bán ra (03/DL-HĐĐT) kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP. Vậy trường hợp nào thì phải kê khai tờ khai này? Kê khai như thế nào?